9 lời khuyên để dậy sớm mỗi sáng


Ngủ nướng, dậy muộn, khó ra khỏi giường… là bệnh của dân  ham thức đêm.

Thức dậy vào mỗi sáng là phần khó khăn nhất của buổi sáng. Trừ khi bạn có một khả năng đặc biệt mới có thể ra khỏi giường mà cơ thể vẫn tràn đầy sinh lực. Để giúp bạn có thể tận dụng tối đa thời gian cho một buổi sáng ngày hè, 9 lời khuyên sau sẽ giúp bạn ra khỏi chiếc giường và bắt đầu ngày làm việc mới một cách hiệu quả.

1. Tập thể dục

Tập thể dục là cách tuyệt vời để cách bắt đầu một ngày mới.

2. Không lạm dụng cafein

Cafein và cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo trong suốt motọ ngày làm việc, nhưng không nên quá lạm dụng chúng. Không nên uống quá hai ly cà phê trong một ngày.

3. Uống nước khi tỉnh dậy

Môt ly nước khi tỉnh dậy không chỉ tiếp thêm sinh lực cho cơ thể bạn, nó còn giúp kích thích hệ thần kinh và hệ tiêu hoá của bạn hoạt động tốt hơn. Vì vậy đừng quên uống một ly nước mát vào buổi sáng.

4. Lịch trình giấc ngủ

Đi ngủ và thức giấc vào những giờ cố định mỗi ngày. Thực hiện thói quen sinh hoạt với một lịch trình giờ giấc cụ thể sẽ làm tăng khả năng thức giấc dễ dàng vào mỗi sáng. Đặc biệt, ngày mới của bạn cũng sẽ thoải mái hơn rất nhiều so với mỗi ngày bạn có một lịch sinh hoạt riêng.

5. Thức dậy với tiếng nhạc nhẹ nhàng

Nhiều người chọn đồng hồ báo thức là cách để dậy đúng giờ, nhưng tiếng đồng hồ báo thức nên chọn lựa như thế nào? Hãy đặt một thứ nhạc nhẹ nhàng và tăng dần về cường độ âm thanh.

6. Ngủ trong bóng tối

Hãy tắt toàn bộ những thiết bị chiếu sáng trong phòng ngủ khi bạn đi ngủ. Đèn sáng làm nhiễu bộ não của bạn và làm cho bạn khó ngủ hơn.

7. Tắm để bắt đầu ngày mới

Tắm là một liệu pháp thư giãn tích cực cho con người. Hãy bắt đầu ngày mới với vài phút thư giãn trong phòng tắm. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và không rơi vào trạng thái buồn ngủ khi mới tỉnh.

8. Ăn sáng

Sau một đêm dài, cơ thể cần dung nạp năng lượng để phục vụ cho những hoạt động thể chất trong ngày. Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết hơn bao giờ hết. Không nên nhịn ăn hoặc ăn sáng quá muộn.

9. Học cách hít thở sâu

Ngay sau khi bạn thức dậy, hãy thử dành cho mình vài phút để thả lỏng người, hít thở sâu. Thức dậy và tràn đầy sinh lực sẽ giúp bạn ra khỏi giường nhanh chóng và tăng khả năng làm việc trong ngày.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s