YÊU NƯỚC


Tôi lang thang ở một quán vắng, bật laptop…Cơn nhức đầu chiều qua đã hết…

Mỗi lần bật tin tức Yahoo lên là lại thấy những dòng tin liên quan đến mối quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc với các nước Asian. Những dòng comment đầy phẫn nộ từ đọc giả.

Một buổi chiều như thế, vẫn quán Cafe que thuộc, gặp cô bé học chung lớp Anh văn, đem chuyện đó kể cho em nghe, tôi nói đùa: Nếu “Trung Quốc sang đánh ta thì ta không biết chống lại nổi không?”

Cô bé nhìn tôi rồi cười: “anh sao khéo lo, lúc này đánh không lại thì lúc khác đánh sẽ thắng. Thế hệ trước làm không được thì thế hệ sau tiếp bước”

Tôi cũng cười. Lặng im và suy nghĩ…

Cơn nhức đầu tan biến.

 

3 thoughts on “YÊU NƯỚC”

  1. TQ đánh mình thì em sẽ ngay lập tức bỏ học đi đánh giặc anh ạ, chắc chít đầu tiên hihi

Leave a Reply

